20 กุมภาพันธ์ 2558

วิธีสร้างรายการบรรณานุกรมอัตโนมัติ ด้วย MS WORD





            การแทรกบรรณานุกรม 

  ด้วย เมนู Insert Citation ใน MS Word






1 คลิกแถบเครื่องมือ References (อ้างอิง)
2 คลิก Insert Citation และ Add New Source เพื่อใส่ข้อมูลรายการหนังสือที่ค้นคว้ามา ได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
3 เลือกมาตรฐานการเขียนบรรณานุกรมที่ต้องการ เช่น APA 6th Edition
4 คลิก Bibliography และ
5 คลิก Insert Bibliography ก็จะได้บรรณานุกรม เรียงรายการตั้งแต่ ก-ฮ และ A-Z






เลือกรูปแบบมาตรฐานบรรณานุกรม หลายๆสถาบันใช้ APA 6th Edition




คลิก Add New Source เพื่อกรอกข้อมูลหนังสือทีละเล่ม



กรอกข้อมูลหนังสือ ให้ครบมากที่สุด




ไปที่หน้าที่จะสร้างบรรณานุกรม คลิก Insert Bibliography ก็จะได้บรรณานุกรมในคลิกเดียว




ที่มา : https://www.facebook.com/media/set/?set=a.502092839803811.118000.220356394644125&type=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น